ข่าวประชาสัมพันธ์
ห้ามทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูลหรือสิ่งเปรอะเปื้อนในทางสาธารณะหรือสาธารณะอื่นใดในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ
30 พฤศจิกายน 542

358


ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ

เรื่อง  ห้ามทิ้งขยะมูลฝอย  สิ่งปฏิกูลหรือสิ่งเปรอะเปื้อนในทางสาธารณะหรือสาธารณะอื่นใดในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ

---------------------------------------------------------------------------------

                   ตามที่  องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ  ได้ออกข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบล  เรื่องการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย  พ.ศ.  ๒๕๕๑  และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม  พ.ศ.  ๒๕๕๖  ประกอบกับองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ  ได้ตรวจสอบพบว่ามีการนำสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยเททิ้งในบริเวณทางสาธารณะ  เป็นต้นว่าตามตรอกซอย  แม่น้ำลำคลอง

                        ฉะนั้น  เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของตำบลโคกเจริญ  รวมถึงการป้องกันปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อมมิให้เกิดขึ้นในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ จึงขอความร่วมมือมายังประชาชนทุกท่าน  ได้ปฏิบัติดังนี้

1.โปรดช่วยกันรักษาความสะอาดและห้ามผู้ใดถ่ายเททิ้ง  หรือทำให้มีมูลฝอยสิ่งปฏิกูลหรือสิ่งเปรอะเปื้อนในทางสาธารณะหรือสาธารณะอื่นใด  เป็นต้นว่า  ถนน ซอย ตรอก  แม่น้ำลำคลอง  คู  สระน้ำ  บ่อน้ำ  เว้นแต่ในที่ซึ่งเจ้าพนักงานสาธารณสุขหรือเจ้าพนักงานท้องถิ่นอนุญาตให้จัดตั้งหรือจัดตั้งไว้ให้โดยเฉพาะ

2.ผู้ครอบครองสถานที่  อาคาร  หรือเคหะต้องรักษาบริเวณสถานที่อาคาร  หรือเคหะสถานที่ครอบครองของตนไม่ให้มีมูลฝอย  สิ่งปฏิกูล  หรือสิ่งเปรอะเปื้อนในประการที่ขัดต่อสุขลักษณะ

                        ผู้ใดฝ่าฝืนมิปฏิบัติตามต้องระวางโทษตามที่กำหนดไว้ตามพระราชบัญญัติทางสาธารณสุข  พ.ศ.  ๒๕๓๕  มาตรา  ๗๓/๑  ปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

                        จึงเรียนขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนทุกท่านได้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่กำหนด กรณีที่พบเห็นผู้กระทำผิดด้วยเหตุนี้  ได้โปรดแจ้งส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ  โทร.  ๐๗๖-๔๔๒๐๖๘ 

                        จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ  ณ  วันที่  ๖  พฤศจิกายน  พ.ศ.  ๒๕๕๖

 

เอกสารแนบประกาศ

ห้ามทิ้งขยะมูลฝอย  สิ่งปฏิกูลหรือสิ่งเปรอะเปื้อนในทางสาธารณะหรือสาธารณะอื่นใดในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ (คลิกที่นี่เพือดาวน์โหลดเอกสารแนบประกาศนี้)