ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ เรื่อง แจ้งให้เจ้าของป้ายหรือผู้ครอบครองป้าย ยื่นแบบแสดงรายการ เพื่อเสียภาษีป้าย ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๕
2 ธันวาคม 2564

215


                    ด้วยพระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ. ๒๕๑๐ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๓๔ มาตรา ๑๒, ๑๓, ๑๔ และมาตรา ๑๕ ได้กำหนดให้เจ้าของป้ายหรือผู้ครอบครองป้าย ซึ่งเป็นป้ายที่แสดงชื่อหรือเครื่องหมายที่ใช้ในการประกอบการค้าหรือประกอบกิจการอื่น เพื่อหารายได้หรือโฆษณาการค้า ไม่ว่าจะแสดงหรือโฆษณาไว้ที่วัตถุใดๆ ด้วยอักษร ภาพ หรือเครื่องหมายที่เขียน แกะสลัก จารึก หรือทำให้ปรากฏด้วยวิธีอื่นใด ซึ่งจะต้องเสียภาษี และยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้ายต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

                   ฉะนั้น จึงประกาศให้เจ้าของป้ายหรือผู้ครอบครองป้าย ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ ไปยื่นแบบแสดงรายการป้าย (ภ.ป.๑) ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๕ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ ตั้งแต่วันที่ ๔ เดือน มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕ ถึง วันที่ ๓๑ เดือน มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ ในวันและเวลาราชการ แบบพิมพ์ (ภ.ป.๑) ขอรับได้ที่ ณ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลโคกเจริญ อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา

                   เจ้าของป้ายหรือผู้ครอบครองป้าย ไม่ยื่นแบบแสดงรายการภายในเวลาที่กำหนด หรือยื่นแบบแสดงรายการไม่ถูกต้องทำให้จำนวนเงินที่จะต้องเสียภาษีลดน้อยลง จะต้องเสียเงินเพิ่มตามมาตรา ๒๕(๑)  และ (๒) แห่งพระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ. ๒๕๑๐ และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๓๔

                   ประกาศ  ณ  วันที่  ๒  เดือน ธันวาคม  พ.ศ. ๒๕๖๕